An Toàn Tiêm Chủng > Khóa đào tạo An toàn tiêm chủng trực tiếp (20-22/12/2023)

Tham dự khai mạc có PGS.TS.BSCKII. Nguyễn Vũ Trung - Viện trưởng Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh; TS. Hà Thị Bích Ngọc, Phó giám đốc Trung tâm Đào tạo cùng các trợ giảng của Trung tâm Đào tạo và 38 học viên đến từ các đơn vị y tế thuộc các tỉnh thành phía Nam.

PGS.TS.BSCKII. Nguyễn Vũ Trung – Viện trưởng Viện Pasteur Tp. Hồ Chí Minh phát biểu khai mạc

Chia sẻ tại phần khai mạc, PGS.TS.BSCKII. Nguyễn Vũ Trung nhấn mạnh vai trò quan trọng của tiêm chủng trong hoạt động phòng chống dịch bệnh thông qua cơ chế giúp cơ thể tạo ra miễn dịch chủ động. Đặc biệt, dự phòng bằng vắc xin đối với các bệnh lý lây nhiễm trong cộng đồng, đặc biệt là các đối tượng dễ tổn thương như trẻ em, người cao tuổi, người có bệnh lý nền như tim mạch, đái tháo đường hay một số đối tượng đặc biệt như phụ nữ có thai luôn là mối quan tâm hàng đầu của ngành y tế. PGS.TS.BSCKII. Nguyễn Vũ Trung dành lời cảm ơn tới đội ngũ giảng viên, các chuyên gia trong và ngoài Viện đã tham gia giảng dạy, truyền đạt và chia sẻ những kinh nghiệm quí báu tới lớp học và cảm ơn tất cả các cán bộ y tế trên toàn quốc đã tham dự đào tạo liên tục tại Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh.

Khóa đào tạo liên tục An toàn tiêm chủng cung cấp những kiến thức nền tảng liên quan đến vắc xin, cập nhật về lịch tiêm chủng cho từng lứa tuổi, dây chuyền lạnh bảo quản vắc xin, các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến tiêm chủng và xử trí phản ứng sau tiêm … giúp cán bộ y tế chủ động và tự tin khi tư vấn, hướng dẫn cho người dân mọi lứa tuổi đối với việc tiêm ngừa phòng tránh các bệnh lây nhiễm đã có vắc xin chủng ngừa. Khóa đào tạo được giảng dạy bởi các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực an toàn tiêm chủng: PGS.TS.BS. Cao Hữu Nghĩa – Viện Pasteur Tp. Hồ Chí Minh, BS. Trương Hữu Khanh – Bệnh viện Nhi đồng 1, TS.BS. Đặng Lê Như Nguyệt – Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, ThS.BS. Hồ Vĩnh Thắng – Viện Pasteur Tp. Hồ Chí Minh…. Sau khi hoàn thành khóa đào tạo, học viên sẽ được cấp chứng chỉ đào tạo liên tục của Viện Pasteur T. Hồ Chí Minh.

PGS.TS.BS. Cao Hữu Nghĩa – Chủ nhiệm Bộ môn Khoa học Y sinh, Viện Pasteur Tp. Hồ Chí Minh

TS.BS. Đặng Lê Như Nguyệt – Bệnh viện Nhi đồng Thành phố

Năm 2023, Viện Pasteur Tp. Hồ Chí Minh đã tổ chức gần 60 lớp về tiêm chủng với hình thức đào tạo trực tiếp và trực tuyến cho hơn 6000 cán bộ y tế đến từ các đơn vị không chỉ khu vực phía Nam mà mở rộng trên toàn quốc. Trong năm 2024, Viện Pasteur Tp. Hồ Chí Minh ngoài các khoá về An toàn tiêm chủng và An toàn tiêm chủng nâng cao sẽ triển khai một số khoá đào tạo mới như Cập nhật các biện pháp dự phòng bệnh Dại, Hướng dẫn xử trí phản ứng sau tiêm, Miễn dịch học nâng cao, Vắc xin cho mọi lứa tuổi, các hội thảo chuyên ngành liên quan lĩnh vực tiêm chủng…. Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh mong rằng trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ của Quý đồng nghiệp, học viên và Quý đơn vị.

Các học viên tham gia khóa đào tạo An toàn tiêm chủng 20-22/12/2023 chụp ảnh kỷ niệm tại Viện

Học viên khóa đào tạo An toàn tiêm chủng chụp ảnh lưu niệm cùng Ban giảng viên và Ban lãnh đạo Viện

Nguồn tin: Trung tâm Đào tạo.

Tin tức khác
 
Tin tức tiêu biểu
Hội thảo nâng cao năng lực quản lý nguy cơ sinh học phòng xét nghiệm di động phản ứng nhanh
Sáng ngày 18/12/2023, Hội thảo “Nâng cao năng lực về quản lý nguy cơ sinh ...
Viện Pasteur TP.HCM và Bệnh viện Thống Nhất phối hợp tổ chức khoá học An toàn tiêm chủng 22-24/12/2023
Sáng ngày 22/12/2023 - Viện Pasteur Tp. Hồ Chí Minh và Bệnh viện Thống Nhất ...
Khóa đào tạo An toàn tiêm chủng trực tiếp (20-22/12/2023)
Sáng ngày 20/12/2023, Trung tâm Đào tạo - Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh đã triển ...
Lễ trao bằng cho Tân tiến sĩ Nguyễn Ngọc Huy
Ngày 26/5/2023, tại phòng họp B9, Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh long trọng tổ ...