An Toàn Tiêm Chủng > Viện Pasteur TP.HCM và Bệnh viện Thống Nhất phối hợp tổ chức khoá học An toàn tiêm chủng 22-24/12/2023

Khóa tập huấn nhằm nâng cao kiến thức và kỹ năng về an toàn tiêm chủng cho đội ngũ cán bộ y tế đang làm việc tại Bệnh viện Thống Nhất. Nội dung khóa tập huấn bao gồm các kiến thức cơ bản miễn dịch và sinh miễn dịch, các nguyên tắc an toàn tiêm chủng, văn bản pháp luật liên quan đến tiêm chủng, dây chuyền lạnh và bảo quản vắc xin, xử trí các phản ứng bất lợi sau tiêm chủng và nhiều kiến thức khác liên quan đến tiêm chủng. Khoá đào tạo được giảng dạy bởi các chuyên gia đầu ngành về tiêm chủng của Viện Pasteur Tp. Hồ Chí Minh và các chuyên gia đến từ các Bệnh viện Nhi đồng 1, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, Đại học Y Dược Tp. Hồ Chí Minh.

Đây là lần thứ hai Viện Tp. Hồ Chí Minh tổ chức khóa tập huấn An toàn tiêm chủng tại Bệnh viện Thống Nhất. Sự hợp tác này thể hiện tinh thần gắn bó và hợp tác của hai đơn vị trong việc cập nhật kiến thức liên tục cho cán bộ y tế nói riêng và chăm sóc sức khỏe cộng đồng nói chung.

Phát biểu tại buổi khai mạc khóa tập huấn, ThS.BS. Nguyễn Ngọc Anh Tuấn, Giám đốc Trung tâm xét nghiệm Y sinh học lâm sàng và Dịch vụ khoa học kỹ thuật - Viện Pasteur Tp. Hồ Chí Minh cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng được phối hợp với Bệnh viện Thống Nhất tổ chức khóa tập huấn An toàn tiêm chủng lần này. Khóa tập huấn sẽ giúp nâng cao kiến thức và kỹ năng về an toàn tiêm chủng cho cán bộ y tế, góp phần đảm bảo an toàn cho người được tiêm chủng. Chúng tôi mong rằng hai đơn vị sẽ tiếp tục hợp tác trong các hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học và chăm sóc sức khỏe cộng đồng trong thời gian tới."

ThS.BS. Nguyễn Ngọc Anh Tuấn phát biểu trong buổi khai mạc khóa học

Chia sẻ tại buổi khai mạc, BS. Nguyễn Văn Thành, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ Bệnh viện Thống Nhất cũng chia sẻ: "Bệnh viện Thống nhất rất vinh dự được phối hợp với Trung tâm Đào tạo Viện Pasteur Tp. Hồ Chí Minh tổ chức khóa tập huấn An toàn tiêm chủng này. Khóa tập huấn sẽ giúp nâng cao kiến thức và kỹ năng về an toàn tiêm chủng cho cán bộ y tế của Bệnh viện Thống nhất, góp phần đảm bảo an toàn cho người được tiêm chủng tại Bệnh viện. Chúng tôi rất cảm kích vì sự hỗ trợ nhiệt tình của Ban Giảng viên và Trung tâm Đào tạo đã tổ chức khóa tập huấn này, mong rằng hai đơn vị sẽ còn tiếp tục hợp tác không chỉ trong lĩnh vực đào tạo mà còn nhiều lĩnh vực y tế khác hướng tới một cộng đồng khỏe mạnh.

BS. Nguyễn Văn Thành phát biểu cảm ơn sự hỗ trợ từ Trung tâm Đào tạo – Viện Pasteur Tp. Hồ Chí Minh

Khóa tập huấn An toàn tiêm chủng là một hoạt động thiết thực góp phần nâng cao chất lượng công tác tiêm chủng, đảm bảo an toàn cho người được tiêm chủng. Sự hợp tác giữa Viện Pasteur Tp. Hồ Chí Minh và Bệnh viện Thống Nhất đại diện cho hai khối ngành Viện nghiên cứu và Bệnh viện là một minh chứng cho sự gắn bó, hỗ trợ, đoàn kết của các đơn vị trong ngành y tế.

Nguồn đưa tin: Trung tâm Đào tạo.

Tin tức khác
 
Tin tức tiêu biểu
Hội thảo nâng cao năng lực quản lý nguy cơ sinh học phòng xét nghiệm di động phản ứng nhanh
Sáng ngày 18/12/2023, Hội thảo “Nâng cao năng lực về quản lý nguy cơ sinh ...
Viện Pasteur TP.HCM và Bệnh viện Thống Nhất phối hợp tổ chức khoá học An toàn tiêm chủng 22-24/12/2023
Sáng ngày 22/12/2023 - Viện Pasteur Tp. Hồ Chí Minh và Bệnh viện Thống Nhất ...
Khóa đào tạo An toàn tiêm chủng trực tiếp (20-22/12/2023)
Sáng ngày 20/12/2023, Trung tâm Đào tạo - Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh đã triển ...
Lễ trao bằng cho Tân tiến sĩ Nguyễn Ngọc Huy
Ngày 26/5/2023, tại phòng họp B9, Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh long trọng tổ ...