Hội Thầy Thuốc Trẻ > 300 hộ nghèo xã đảo Thạnh An được khám miễn phí và tặng quà

Tuần qua, Tập đoàn Number One – Tân Hiệp Phát đã đồng hành cùng Báo Gia đình & Xã hội, Chi hội Thầy thuốc trẻ Viện Pasteur TP. HCM, Phòng khám Bác sĩ gia đình tổ chức chương trình khám bệnh, tặng quà miễn phí cho 300 hộ nghèo tại xã đảo Thạnh An (huyện Cần Giờ, TP. HCM).

Ông Nguyễn Phan Huy Khôi – Giám đốc đối ngoại Tập đoàn Number One – Tân Hiệp Phát cho biết: “Thông qua hoạt động, Tân Hiệp Phát mong muốn chung tay chia sẻ gánh nặng mưu sinh thường nhật. Đồng thời, thể hiện nghĩa tình thắm thiết với bà con nơi xã đảo xa xôi”.

 

Thấu hiểu tình cảnh của người dân, đại diện Tân Hiệp phát đã cùng gần 20 bác sĩ, tình nguyện viên, mang theo hàng tấn nhu yếu phẩm và đặc biệt là thuốc men, dụng cụ khám chữa bệnh vượt gần 100km đường bộ, biển ra xã đảo. Đoàn thực sự xúc động, khi biết 300 người thuộc diện hộ nghèo, cụ già neo đơn, bệnh tật đã ngồi chờ từ sáng sớm.

Hoạt động tặng quà, khám chữa bệnh diễn ra ngay sau đó. Đội ngũ bác sĩ và các tình nguyện viên đã phải tăng thêm thời gian làm việc 3 tiếng hồ, do bà con nghèo tập trung đông ngoài dự kiến.

Một cụ bà rời Trạm y tế xã đảo Thạnh An sau khi được khám chữa bệnh nhân đạo, phát thuốc và tặng quà. Trên xã đảo có hơn phân nữa hộ gia đình là người nghèo và cận nghèo này, chuyến xe ôm chở bà cụ chỉ 3.000đ.

Một cụ bà rời Trạm y tế xã đảo Thạnh An sau khi được khám chữa bệnh nhân đạo, phát thuốc và tặng quà. Trên xã đảo có hơn phân nữa hộ gia đình là người nghèo và cận nghèo này, chuyến xe ôm chở bà cụ chỉ 3.000đ.
Xuất phát tại Sài Gòn từ 4h30 sáng nhưng đường xa cách trở và đến 2 lần phà tàu mới đến được đảo nên 8h kém đoàn công tác mới tới Trạm y tế. Sau 15 phút chuẩn bị, các y – bác sĩ bắt đầu hoạt động khám - chữa bệnh, phát thuốc.

Bởi hành trình không nhiều thuận lợi nên trước đó một ngày, toàn bộ thuốc, quà dành tặng bà con đã được ban tổ chức cử người vận chuyển, tập kết và phân chia từng phần tại Trạm Y tế, nhờ vậy mà cả hai hoạt động khám chữa bệnh nhân đạo và tặng quà đều diễn ra nhanh chóng.

TS.BS Hoàng Quốc Cường, người phối hợp tổ chức hoạt động khám chữa bệnh nhân đạo tại Thạnh An gồm 12 y - bác sĩ, đang thăm hỏi bà cụ và người thân của cụ về tình trạng sức khỏe gần đây.

Sau khi được các bác sĩ thăm khám và nhận thuốc, mỗi người dân được trao tặng phần quà nhu yếu phẩm gồm 1 thùng mỳ gói, 1 bình nước mắm, 1 chai nước tương, 1 bịt bột ngọt, 1 chai dầu ăn, một bịt đường cát, 2 lốc sữa đậu xanh Soya, 1 chiếc áo thun mới.

“Tui ở Thiềng Liềng đi đứng cách trở, cuộc sống khó khăn quá, nay gặp được bác sĩ thành phố ra thiệt là mừng không biết nói sao cho hết dạ. Còn quà tặng thì thiệt là nhiều, đến ôm không hết luôn, toàn món cần thiết, sát sườn. Tui mừng lắm…” - bà Nguyễn Thị Giúp, một cư dân ấp đảo Thiềng Liềng chia sẻ trong xúc động.

Đại diện nhãn hàng Number 1 trao quà đến cụ ông ở xã đảo Thạnh An.

Niềm vui và nỗi mừng ấy, không chỉ ở bà Giúp mà còn hiển hiện nơi ánh mắt của 300 cư dân nghèo khó, bệnh tật nơi xã đảo xa xôi, cách trở nhất của TP.HCM. Toàn xã Thạnh An có 1.008 hộ gia đình với 4.870 người dân sinh sống (75% là người già, phụ nữ và trẻ em) thì có đến 717 hộ nghèo và cận nghèo. Bởi vậy, bất kỳ sự tương trợ nào đến từ đất liền cũng khiến bà con nghèo khó nơi đây cảm thấy ấm lòng.

Toàn bộ hoạt động khám chữa bệnh nhân đạo và tặng quà ở xã đảo Thạnh An thuộc chương trình từ thiện – xã hội “Vì sức khỏe cộng đồng” do Báo Gia đình & Xã hội phối hợp cùng các tổ chức, đơn vị và kêu gọi sự chung tay góp sức từ các doanh nghiệp đầy lòng hảo tâm, sẻ chia giúp đỡ cộng đồng.

Đại diện Thẩm mỹ viện New tặng quà đến các cụ bà khó khăn nơi xã đảo.

“Anh chị em y – bác sĩ thuộc Chi hội Thầy thuốc trẻ Viện Pasteur TP.HCM và Phòng khám đa khoa Bác Sĩ Gia Đình luôn nỗ lực duy trì hoạt động khám chữa bệnh nhân đạo hàng tháng tại các địa phương thuộc vùng sâu, vùng xa. Lần này phối hợp cùng Báo Gia đình & Xã hội chăm lo sức khỏe bà con nơi xã đảo thật ý nghĩa vì nơi đây vốn nhiều cách trở về địa lý, cuộc mưu sinh bám biển lại đầy nhọc nhằn, gian nan… ” – TS.BS Hoàng Quốc Cường – Phó Giám đốc Trung tâm đào tạo Viện Pasteur, Chi hội trưởng chia sẻ.

Chương trình còn nhận được sự đồng hành, chung tay góp sức hết sức kịp thời từ Saigon Co.op (Co.opMart Cần Giờ), nhãn hàng Number 1, Thẩm mỹ viện New và Công ty Lập Thành Phát Quốc Tế. Sự đồng hành của những đơn vị nặng lòng với cộng đồng đã kiến tạo 300 phần quà hữu ích, thiết thực giúp bà con xã đảo vơi bớt nhọc nhằn trong cuộc mưu sinh bám biển, bám đảo.

BS. Luân Thanh Trường - Trưởng Trạm Y tế Thạnh An, người "tác chiến" với đoàn công tác từ khi khởi sự cho đến lúc kết thúc chương trình.

“Xã đảo còn gặp nhiều khó khăn nên cấp ủy – chính quyền địa phương thật sự vui mừng và cảm kích khi được các y – bác sĩ, các doanh nghiệp là mạnh thường quân, đã quan tâm không ngại đường xá xa xôi cách trở đến tận đảo chăm lo sức khỏe và tặng quà giúp bà còn nghèo khó, tật bệnh…” – Chủ tịch xã đảo Thạnh An, ông Huỳnh Anh Tuấn xúc động chia sẻ.

Báo Gia đình & Xã hội cũng xin được ghi nhận và cảm ơn chân thành đến Chi hội Thầy thuốc trẻ Viện Pasteur TP.HCM và Phòng khám đa khoa Bác Sĩ Gia Đình, của cấp ủy – chính quyền H. Cần Giờ và xã đảo Thạnh An đã phối hợp nhịp nhàng, các doanh nghiệp đầy lòng hảo tâm đã đồng hành kịp thời kịp lúc của, giúp chương trình diễn ra thuận lợi, giúp bà còn nghèo khó, tật bệnh nơi xã đảo có được ngày vui trọn vẹn, thấm đẫm nghĩa tình đất liền…

Tất bật chuẩn bị thuốc theo toa...

...và gửi thuốc đến bà con với những lời dặn dò chu đáo.

Niềm vui của những cụ ông, cụ bà với qua tặng trên tay.

Một phụ nữ chân tay yếu do bệnh phải nhờ người khác hỗ trợ nhận quà.

"Vì sức khỏe cộng đồng" là chương trình khám chữa bệnh nhân đạo và từ thiện - xã hội do Báo Gia đình & Xã hội khởi xướng với mong muốn kết nối anh chị em y - bác sĩ chung tay nỗ lực chăm lo sức khỏe người dân vùng sâu, vùng xa, vùng còn khó khăn.

Bên cạnh đó, chương trình còn đặt hy vọng kết nối những cá nhân/doanh nghiệp đầy lòng hảo tâm cùng nhau chăm lo đời sống người nghèo khó, góp phần vơi bớt nỗi nhọc nhằn trong cuộ mưu sinh thường nhật.

Với tinh thần ấy, Báo Gia đình & Xã hội rất mong nhận được sự chung tay góp sức để người dân khó khăn, bệnh tật ở nhiều địa phương khác có được ngày vui như bà con xã đảo Thạnh An.

Theo giadinhnet

Tin tức khác
 
Tin tức tiêu biểu
Hội thảo nâng cao năng lực quản lý nguy cơ sinh học phòng xét nghiệm di động phản ứng nhanh
Sáng ngày 18/12/2023, Hội thảo “Nâng cao năng lực về quản lý nguy cơ sinh ...
Viện Pasteur TP.HCM và Bệnh viện Thống Nhất phối hợp tổ chức khoá học An toàn tiêm chủng 22-24/12/2023
Sáng ngày 22/12/2023 - Viện Pasteur Tp. Hồ Chí Minh và Bệnh viện Thống Nhất ...
Khóa đào tạo An toàn tiêm chủng trực tiếp (20-22/12/2023)
Sáng ngày 20/12/2023, Trung tâm Đào tạo - Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh đã triển ...
Lễ trao bằng cho Tân tiến sĩ Nguyễn Ngọc Huy
Ngày 26/5/2023, tại phòng họp B9, Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh long trọng tổ ...