An Toàn Sinh Học > Đào tạo liên tục về An toàn sinh học trong phòng xét nghiệm tại An Giang ngày 27-29/06/2023

Viện Pasteur Tp.Hồ Chí Minh đã tổ chức Khoá đào tạo liên tục về An toàn sinh học trong phòng xét nghiệm cho gần 50 cán bộ phòng xét nghiệm của các cơ sở công lập và tư nhân tại Thành phố Long Xuyên và các huyện/thị của tỉnh An Giang từ ngày 27-29/6/2023.

Khoá đào tạo nhằm cung cấp các kiến thức, thực hành về an toàn sinh học cho các học viên, qua đó, góp phần đảm bảo chất lượng xét nghiệm. Tham dự khoá đào tạo, PGS.TS.BSCKII. Nguyễn Vũ Trung - Viện trưởng và TS.BS. Phạm Duy Quang - Phó Trưởng phòng phụ trách Kế hoạch tổng hợp kiêm Điều hành Trung tâm Đào tạo cũng đã nhấn mạnh tầm quan trọng của khoá học cả về khía cạnh quản lý nhà nước và thực hành tại cơ sở y tế.

PGS.TS Nguyễn Vũ Trung – Viện trưởng, Viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh phát biểu và hướng dẫn về An toàn sinh học trong phòng xét nghiệm.

PGS.TS.BSCKII. Nguyễn Vũ Trung - Viện trưởng Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh cùng đoàn công tác của Viện cũng đã có buổi làm việc với Lãnh đạo Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh An Giang về tình hình dịch bệnh, nhu cầu đào tạo cán bộ y tế cũng như sự hỗ trợ của Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh trong công tác giám sát, phòng chống dịch bệnh, nghiên cứu khoa học vào đào tạo.

Bác sỹ Phan Vân Điền Phương – Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh An Giang cho biết, trong thời gian qua, nhiều cán bộ của tỉnh cũng đã tham gia các khoá đào tạo liên tục do Viện tổ chức  và sẽ tiếp tục phối hợp với Viện các khóa đào tạo khác trong tương lai. Tỉnh cũng sẽ cử cán bộ tham gia học nghiên cứu sinh và dịch tễ học thực địa. Địa phương cũng mong muốn Viện hỗ trợ đào tạo liên tục về an toàn tiêm chủng, quản lý chất lượng phòng xét nghiệm, phương pháp nghiên cứu khoa học cho cán bộ y tế của tỉnh trong thời gian tới.  

Đoàn công tác Viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh làm việc với Sở Y tế tỉnh An Giang

Trung tâm đào tạo

Tin tức khác
 
Tin tức tiêu biểu
Hội thảo nâng cao năng lực quản lý nguy cơ sinh học phòng xét nghiệm di động phản ứng nhanh
Sáng ngày 18/12/2023, Hội thảo “Nâng cao năng lực về quản lý nguy cơ sinh ...
Viện Pasteur TP.HCM và Bệnh viện Thống Nhất phối hợp tổ chức khoá học An toàn tiêm chủng 22-24/12/2023
Sáng ngày 22/12/2023 - Viện Pasteur Tp. Hồ Chí Minh và Bệnh viện Thống Nhất ...
Khóa đào tạo An toàn tiêm chủng trực tiếp (20-22/12/2023)
Sáng ngày 20/12/2023, Trung tâm Đào tạo - Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh đã triển ...
Lễ trao bằng cho Tân tiến sĩ Nguyễn Ngọc Huy
Ngày 26/5/2023, tại phòng họp B9, Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh long trọng tổ ...