Bản tin > Máu đỏ của bạn là màu xanh hy vọng của người bệnh

Hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp thể hiện truyền thống tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam. Hiểu được ý nghĩa sâu sắc của phong trào Hiến máu nhân đạo, sáng ngày 08 tháng 03 năm 2018, Ban chấp hành Công đoàn Viện Pasteur TP.HCM kết hợp với Bệnh viện Truyền máu Huyết học tổ chức Hiến máu nhân đạo với thông điệp “Máu đỏ của bạn là màu xanh hy vọng của người bệnh”.

Có thể nói, máu là món quà vô giá giúp con người duy trì sự sống. Máu được xem là một phần không thể thiếu của cơ thể con người, máu trong cơ thể người có chức năng cung cấp các chất nuôi dưỡng và cấu tạo các tổ chức cũng như loại bỏ các chất thải trong quá trình chuyển hóa của cơ thể. Ngày nay khoa học, y học tuy đã có sự phát triển vượt bậc nhưng vẫn chưa có một loại thuốc hay một loại dịch thể nào có thể thay thế được máu. Vì vậy, muốn cứu sống được người bệnh có nguy cơ mất máu cao cũng như trong điều trị các bệnh hiểm nghèo cần truyền máu không có cách nào khác con người cần được hiến tặng, chia sẻ những giọt máu hồng của mình để góp phần vào việc duy trì sự sống cho những người cần máu.

Nhằm phát huy tinh thần “một người vì mọi người” cũng như đánh dấu một hoạt động có ý nghĩa chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 08/03, từ sáng sớm các anh chị em cán bộ công chức, viên chức và người lao động Viện Pasteur TP.HCM đã tập trung tại Thư viện để được tư vấn, kiểm tra sức khoẻ và làm các thủ tục tham gia hiến máu.

Các thành viên Công đoàn Viện Pasteur TP.HCM hưởng ứng và tham gia rất tích cực, trong đó phải kể đến những người đã tham gia rất nhiều lần như: Kỹ sư Nguyễn Văn Hải – Nguyên Phó Viện trưởng Viện Pasteur, anh Nguyễn Văn Đức – Nhân viên phòng Hành chính Quản trị, anh Nguyễn Phúc Hiến – Nhân viên phòng Arbo - khoa Vi sinh Miễn Dịch… Những giọt máu tình nguyện hiến dâng sẽ đem lại sự sống cho những người kém may mắn, mang đến niềm tin, niềm hy vọng cho sự sống của con người.

 

Nhập phiếu đăng ký

Kiểm tra sức khỏe trước khi hiến máu

Chuẩn bị hiến máu mà thanh niên này vui như tết vậy

Một tấm gương điển hình của ông Nguyễn Phúc Hiền với 37 lần hiến máu

Người đăng: Huy Phạm -TTĐT

Tin tức khác
 
Tin tức tiêu biểu
Hội thảo nâng cao năng lực quản lý nguy cơ sinh học phòng xét nghiệm di động phản ứng nhanh
Sáng ngày 18/12/2023, Hội thảo “Nâng cao năng lực về quản lý nguy cơ sinh ...
Viện Pasteur TP.HCM và Bệnh viện Thống Nhất phối hợp tổ chức khoá học An toàn tiêm chủng 22-24/12/2023
Sáng ngày 22/12/2023 - Viện Pasteur Tp. Hồ Chí Minh và Bệnh viện Thống Nhất ...
Khóa đào tạo An toàn tiêm chủng trực tiếp (20-22/12/2023)
Sáng ngày 20/12/2023, Trung tâm Đào tạo - Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh đã triển ...
Lễ trao bằng cho Tân tiến sĩ Nguyễn Ngọc Huy
Ngày 26/5/2023, tại phòng họp B9, Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh long trọng tổ ...