Đào tạo ngắn hạn > Tập huấn Quản lý chất lượng 21-23/09/2016

Thực hiện tốt thông tư 01/2013/TT-BYT ngày 11/11/2013 về việc Hướng dẫn thực hiện quản lý chất lượng phòng xét nghiệm tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

Ngày 21/09/2016 tại Trung tâm đào tạo Viện Pasteur Tp.HCM đã khai mạc khóa tập huấn "Tổng quan về Quản lý chất lượng", Ngoài giảng viên Viện Pasteur Tp.HCM tham gia giảng dạy thì học viên rất đa dạng đến từ nhiều đơn vị thuộc bệnh viên/ trung tâm y tế hay các trường đại học đang làm việc và công tác trong phòng xét nghiệm như Bệnh Viện huyện Bình Chánh, Quận 4, Đa khoa Đồng Nai, Trung tâm y tế huyện Tân Biên, TT chăm sóc sức khỏe Tây Ninh.

Hình ảnh giảng viên và học viên chụp lưu niệm lớp học

Tại lớp tập huấn, các giảng viên sẽ cung cấp cho học viên các kiến thức cơ bản, tổng quan về quản lý chất lượng xét nghiệm, các văn bản quy định về quản lý xét nghiệm của Bộ Y tế. Bên cạnh đó học viên cũng được hướng dẫn về thực hiện công tác nội kiểm, ngoại kiểm, đánh giá và quản lý phòng xét nghiệm theo quy định, hướng dẫn biên soạn Quy trình chuẩn trong công tác xét nghiệm (SOP), xây dựng chỉ số chất lượng xét nghiệm và giới thiệu về sổ tay lấy mẫu, an toàn sinh học..

Học viên được thực hành và trình bày  trước lớp học

 

Một hệ thống quản lý chất lượng được định nghĩa như là "các hoạt động phối hợp để hướng dẫn và kiểm soát chất lượng của một tổ chức". Trong phòng xét nghiệm có nhiều quy trình và quá trình được thực hiện trong phòng xét nghiệm và mỗi quy trình, qui trình này phải được làm đúng để đảm bảo độ chính xác và độ tin cậy của xét nghiệm. một sai sót ở bất cứ phần nào của chu trình có thể đưa ra kết quả xét nghiệm không chính xác. Sự phức tạp này của hệ thống cần nhiều yếu tố được đưa ra phân tích trong khóa học này, Một số yếu tố bao gồm:

 

  • Môi trường phòng xét nghiệm
  • Các quy trình kiểm soát chất lượng
  • Trao đổi thông tin
  • Lưu trữ hồ sơ
  • Nhân viên có đủ trình độ và kiến thức
  • Sinh phẩm và thiết bị chất lượng tốt.

Thông qua lớp tập huấn, Trung tâm đào tạo Viện Pasteur Tp.HCM mong muốn học viên tiếp thu những kiến thức, kinh nghiệm của giảng viên để vận dụng trong công việc thực tế, thực hiện tốt các nội dung quy định về quản lý chất lượng xét nghiệm theo Thông tư số 01/2013/TT-BYT của Bộ Y tế thực hiện tốt trách nhiệm, nghĩa vụ trong công tác khám bệnh, chữa bệnh./.

Đăng bởi: Phạm Huy - TTĐT

 

Tin tức khác
 
Tin tức tiêu biểu
Hội thảo nâng cao năng lực quản lý nguy cơ sinh học phòng xét nghiệm di động phản ứng nhanh
Sáng ngày 18/12/2023, Hội thảo “Nâng cao năng lực về quản lý nguy cơ sinh ...
Viện Pasteur TP.HCM và Bệnh viện Thống Nhất phối hợp tổ chức khoá học An toàn tiêm chủng 22-24/12/2023
Sáng ngày 22/12/2023 - Viện Pasteur Tp. Hồ Chí Minh và Bệnh viện Thống Nhất ...
Khóa đào tạo An toàn tiêm chủng trực tiếp (20-22/12/2023)
Sáng ngày 20/12/2023, Trung tâm Đào tạo - Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh đã triển ...
Lễ trao bằng cho Tân tiến sĩ Nguyễn Ngọc Huy
Ngày 26/5/2023, tại phòng họp B9, Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh long trọng tổ ...