Đào Tạo Tiến Sĩ > Buổi bảo vệ luận án tiến sĩ cấp viện của nghiên cứu sinh Dương Hữu Thái

Ngày 24/11/2017 tại Viện Pasteur Hồ Chí Minh, Nghiên cứu sinh Dương Hữu Thái đã bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ cấp Viện chuyên ngành: Vi sinh y học - mã số 62.72.01.15, đề tài luận án “Xây dựng qui trình sản xuất vắc xin vi rút cúm A/H5N1 trên qui mô công nghiệp” với sự hướng dẫn của TS. Lê Văn Bé, Viện trưởng Viện Vắc xin và sinh phẩm y tế và TS. Nguyễn Thị Lan Phương, Phó viện trưởng Viện Vắc xin và sinh phẩm y tế.

Dưới sự chủ trì của GS.TS. Đặng Đức Anh, Viện trưởng Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương - Chủ tịch Hội đồng, lúc 08h30 ngày 24/11/2017, Hội đồng bảo vệ luận án tiến sĩ cấp Viện của Nghiên cứu sinh Dương Hữu Thái đã được tổ chức. Hội đồng đã thông qua lý lịch khoa học, kết quả học tập và nghiên cứu khoa học của nghiên cứu sinh Dương Hữu Thái trong suốt quá trình thực hiện đề tài. Sau khi nghe nghiên cứu sinh trình bày tóm tắt luận án, 3 phản biện, các thành viên trong Hội đồng đã tiến hành nhận xét, đánh giá góp ý. Nghiên cứu sinh cũng đã dành thời gian trả lời bảng tổng hợp các câu hỏi từ hơn 28 nhà khoa học trên cả nước.

Hội đồng đánh giá cao những kết quả học tập và những nỗ lực của nghiên cứu sinh trong thời gian qua. Thành công của luận án “Xây dựng qui trình sản xuất vắc xin vi rút cúm A/H5N1 trên qui mô công nghiệp” với công suất 3 triệu liều/năm có ý nghĩa Khoa học cao và thực tiễn sâu sắc, quan trọng là Việt Nam sẽ chủ động được vắc xin phòng chống đại dịch cúm và hạn chế tối đa lây lan trong cộng đồng. Kết quả của nghiên cứu cho thấy tác giả và đơn vị thực hiện nghiên cứu hoàn toàn làm chủ công nghệ, có đủ chứng cứ khoa học để tiến hành thử nghiệm lâm sàng, đăng ký lưu hành và sản xuất đại trà vắc xin ở quy mô công nghiệp

Hội đồng đã họp kín và bỏ phiếu. Với kết quả bỏ phiếu 7/7 phiếu tán thành, GS.TS. Đặng Đức Anh thay mặt Hội đồng chúc mừng nghiên cứu sinh Dương Hữu Thái bảo vệ thành công luận án và chúc mừng tập thể hướng dẫn nghiên cứu sinh. Hội đồng đề nghị Viện xem xét công nhận trình độ và cấp bằng Tiến sĩ cho NCS Dương Hữu Thái sau khi đã hoàn thiện, chỉnh sửa luận văn theo góp ý của Hội đồng

Kết thúc buổi bảo vệ thành công, nghiên cứu sinh Dương Hữu Thái và tập thể hướng dẫn đã gửi lời cảm ơn chân thành đến Hội đồng và Viện Pasteur Tp. HCM đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho nghiên cứu sinh hoàn tất quá trình học tập.

NCS Dương Hữu Thái chuẩn bị trình bày luận án Tiến sĩ trước Hội đồng cấp Viện

Buổi bảo vệ đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của các nhà khoa học trong và ngoài Viện

Hội đồng chúc mừng NCS đã bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ cấp Viện

Các thế hệ Viện trưởng, tập thể Hướng dẫn NCS cùng đồng nghiệp IVAC chúc mừng NCS Dương Hữu Thái

Đăng bởi: Phạm Huy -TTĐT

 

Tin tức khác
 
Tin tức tiêu biểu
Hội thảo nâng cao năng lực quản lý nguy cơ sinh học phòng xét nghiệm di động phản ứng nhanh
Sáng ngày 18/12/2023, Hội thảo “Nâng cao năng lực về quản lý nguy cơ sinh ...
Viện Pasteur TP.HCM và Bệnh viện Thống Nhất phối hợp tổ chức khoá học An toàn tiêm chủng 22-24/12/2023
Sáng ngày 22/12/2023 - Viện Pasteur Tp. Hồ Chí Minh và Bệnh viện Thống Nhất ...
Khóa đào tạo An toàn tiêm chủng trực tiếp (20-22/12/2023)
Sáng ngày 20/12/2023, Trung tâm Đào tạo - Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh đã triển ...
Lễ trao bằng cho Tân tiến sĩ Nguyễn Ngọc Huy
Ngày 26/5/2023, tại phòng họp B9, Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh long trọng tổ ...